Call Our Toll-Free Number: 123-444-5555

เจมส์ บลันท์



เจมส์ บลันท์ (อังกฤษJames Blunt) เกิดเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1974) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษ อดีตนักศึกษาวิชาทหารที่จบจากแซนด์เฮิร์ตและได้ไปรับใช้ชาติในโคโซโว เปิดตัวผลงานเพลงอัลบั้มแรกกับอัลบั้ม Back to Bedlam เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “You’re Beautiful” กับสไตล์ดนตรี ป็อปผสมอะคูสติกร็อก
อัลบั้มชุดนี้ก็ขายได้ถึง 11 ล้านชุดทั่วโลก ขึ้นอันดับหนึ่งใน 18 ประเทศและติดอันดับท็อปเท็นใน 35 ประเทศ นอกจากนั้นยังได้รับการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 5 รางวัล การมีซิงเกิ้ลฮิตติดอันดับ 1 ในอเมริกา ('You're Beautiful') โดยเขาเป็นศิลปินจากอังกฤษคนแรกที่ทำได้นับตั้งแต่เพลง 'Candle in the Wind 1997' ของเอลตัน จอห์น นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส สองรางวัลและรางวัล บริทอวอร์ดอีกสองรางวัลด้วย
และอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า All The Lost Souls ภายใต้สังกัด Custard/Atlantic กับซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า “1973” ซึ่งเขาเป็นผู้ร่วมแต่งเพลงนี้ด้วย โดยได้แรงบันดาลใจจากการได้ไปใช้ชีวิตที่เกาะ Ibiza เมื่อช่วงปลายปี 2006 กับเนื้อหาและซาวด์ดนตรีที่มีกลิ่นของยุคทศวรรษที่ 70 ส่วนโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้ยังคงเป็น Tom Rothrock คนเดิมจากชุด Back To Bedlam หลายเพลงจากอัลบั้มใหม่นี้ถูกนำมาแสดงในคอนเสิร์ตไปแล้วอย่าง “1973”, “Annie”, และ “Same Mistake” จากคอนเสิร์ตไลฟ์เอิร์ธ




อ้างอิงจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

0 ความคิดเห็น:

สมัคร Fun88 คลิ๊ก

ผู้ชมทั่วโลก

Contact Details