Call Our Toll-Free Number: 123-444-5555

PhotoBooth แอพสุดเจ๋ง


                                                     




ใน iOS 4.3 ของ Apple ตัวใหม่ที่ใช้บน iPad 2 เป็นผลิตภัณฑ์แรกได้มีแอพตัวหนึ่งที่ชื่อว่า PhotoBooth ติดมาด้วย ซึ่งมันเป็นความสามารถใหม่ของ iOS 4.3 ที่เอาไว้ใช้ตกแต่งรูปภาพต่างๆ (รวมทั้งถ่ายใหม่) ด้วย Effect แปลกตามากมาย

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า... คนใช้ bada อาจจะยังไม่รู้ว่าเจ้า PhotoBooth (ที่เหมือนกับ iOS 4.3) มันมีอยู่บน bada ตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ วันนี้ผมจึงขอหยิบมันมา Review ให้ได้อ่านกัน

PhotoBooth เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่มาจากงาน bada Developer Challenge เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งความสามารถของเจ้า PhotoBooth ก็คือเอาไว้ถ่ายรูปด้วย Effect พิศดารมากมาย ไม่ว่าจะถ่ายแล้วทำให้หน้าหงิกงอ ถ่ายแล้วทำให้ตาโต ถ่ายแล้วทำให้หัวเราแยกเป็นสองหัว เจ้า PhotoBooth ตัวนี้สามารถทำได้สบายๆเลยครับ

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ bada ก็คือ PhotoBooth สามารถที่จะสลับปรับเปลี่ยนมาใช้กล้องหน้าในการถ่ายรูปได้ด้วยและในตัว PhotoBooth เองนอกจากจะมี Effect พิศดารพันธุ์ลึกให้เราเลือกได้มากมายแล้ว มันยังมีโหมด Normal ให้เราได้ถ่ายด้วย นั่นหมายความว่า ผู้ที่กำลังเล็งหาแอพพลิเคชั่นที่สามารถถ่ายรูปกล้องหน้าได้ PhotoBooth ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ เหตุผลเพราะมันมีปุ่มกดถ่ายรูปได้ง่ายกว่า WAMO Camera ตรงที่เมื่อเรากดปุ่มถ่ายรูปแล้ว แอพมันจะนับถอยหลัง 3,2,1 แช๊ะ! ทำให้เรามีเวลาเตรียมตัวเก๊กท่าต่างๆได้มากมายก่อนถ่ายจริงถึง 3 วินาที (แหนะ) ซึ่งตรงนี้จะต่างจาก WAMO ตรงที่กดปุ๊ปกล้องจะถ่ายทันที และเดิมทีปุ่มมันก็กดยากอยู่แล้ว อาจจะทำให้ไม่สะดวกนัก ประกอบด้วย WAMO ถ่ายรูปกล้องหน้าได้ในแนวตั้งเท่านั้น (ถ้านอนปุ๊ปมันตีลังกา มองลำบากอีก = =')
 มาดูกันดีกว่าว่า PhotoBooth ของ bada น่าสนใจอย่างไรบ้าง



- มี Effect พิศดารพันธุ์ลึกให้เราเลือกเล่นมากมายถึง 10 รูปแบบด้วยกัน (รวมแบบ Normal เข้าไปแล้ว)
- นอกจากนั้นแล้วเรายังเลือก Effect ของสีที่จะใช้ได้ด้วยถึง 12 รูปแบบเลยทีเดียวเชียว :D
- สามารถสลับกลับไปใช้กล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ได้
- ขณะถ่ายภาพสามารถย้อนกลับไปเปลี่ยน Effect ให้ภาพใหม่ได้อีกด้วย
- กดปุ่มเดียว สามารถสั่งให้ PhotoBooth ถ่ายรูปให้เรารวดเดียวได้ 4 ภาพเลย
- เมื่อถ่ายเสร็จครบ 4 รูป สามารถรวมรูปให้เป็นรูปเดียวกันและส่งให้เพื่อนๆของเราผ่านทาง E-Mail หรือ MMS ก็ได้
- ถ้าไม่อยากทำข้อข้างบนจะ Save เก็บไว้ในเครื่องก็ได้นะ :)

ข้อเสียของ PhotoBooth คือ
- ภาพที่ได้ (ภาพเดี่ยวนะครับ) จะมีขนาดเพียงแค่ 480*480 เท่านั้น

มาดูวีดีโอการใช้งานกันครับ

ถ้าคิดว่าน่าสนใจก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆแล้ววันนี้ผ่านทางระบบ SMS ที่ Samsung พึ่งเปิดตัวไปไม่กี่วัน สนนราคาแค่ 42.80 บาทเท่านั้นครับ ^^
อ้างอิงจาก badazone.com

0 ความคิดเห็น:

สมัคร Fun88 คลิ๊ก

ผู้ชมทั่วโลก

Contact Details